Pages

Tuesday, June 21, 2011

biyaya, biyaya, up! up! up! DARNA!!

nag umpisa na pasukan namin, kaming mga out of school youth :)
(yes! proud to be out of school youth! umi-english pa e nu?)
matinding review nanaman ang magaganap sa 4 months para makapasa ng secondary level,
para sa pag dating ng 2012, OMG! (college na ku! wag pa sana magunaw ang mundo)

aminin na natin hindi ko naranasan ang makapag aral sa isang highschool, 
hindi ko nga rin natapos ang grade six e, biruin mo pumasa lang ako sa A&E elementary level test.
2008 pa ako nag test nun, so sumatutal kinsi(15) anyos lang ako nun nung nag take ako ng exam na yun.
sa awa ng dyos pumasa nmn ako. nakagraduate nmn na ng elementary level. dos(2) ang nakuha ko sa pagsusulat o
essay writing at ang standard score ko e 137 ata? hindi ko magets yung sa standard score,
pero sabi ng titser ko e mataas na daw yun.

at eto ngayun, secondary level!
tamad kasi ako nuon, super tamad! sana 4th year college na sana ako ngaun diba?
kung pinag patuloy ko lang ang pagaaral ko nun.
pero ok lang! hindi ko pinag sisisihan ito, natutuwa pa nga ako dahil ng yari sakin to.
atlis naransan ko yung ganito diba? e yung iba? wala silang alam. alam lang nila mang lait
na (walang pinag aralan)


kaya nga sabi ng principle dun sa pinapasukan ko sa ALS:

BIYAYA, BIYAYA, up! up! up! DARNA!

e may mga kaklase akong mga beki, ang hirit nila.

beki1: pag minamalas malas ka nga naman!
BIYAYA, BIYAYA, ay nalaglag yung BAYAG ko,
paki pulot nga ding.
beki2: (umaksyon na pumulot nmn at inabot kay beki1)
beki1: ding ang BAYAG!! SEXX CHANGEEESSS!!

laught trip talaga kami nyan kanina, kahit ang principle nmn e humalakhak din,
hindi man lang nagalit sa inasal ng beki.
ang sabi pa.

principle: ayan, pag hindi kayo nag sipag, ganyan ang mangyayari.
pero pag nag sipag kayo? 
BIYAYA BIYAYA UP UP UP DARNAA!!!

- goodluck samin :)
sana ma kaya ko tong secondary level!
(talagang kakayanin ko!)

0 comments:

Post a Comment

KAIBIGAN! COMMENT MO, POST MO!