Pages

Wednesday, June 29, 2011

taghiyawat...


hanggang kaylan ba ako mag bibinata?
diba sabi nila pag may taghiyawat ka,
nag bibinata kana?
hanggang kaylan ako magkakaruon ng
madaming crush?
pag may taghiyawat ka ibig
sabihin may crush ka.
 
Lintik na taghiyawat, ang sarap putukin,
ang sarap pirisin, hindi nga lang pwedeng pitasin. taghiyawat na kay dami-dami,
wala ng ispasyo para sa mukha kong mukang papa piolo.

Anu bang sikreto? para sa makinis na kutis
parang si anne curtis!
para hindi na mapuna, mga taghiyawat
kong nag nanana. 

O colgate colgate, malamig sa mukha,
ginamit ko sa mukha, namuti ang aking mukha!
akala ko sulusyon para sa aking taghiyawat,
kunsimusyon pala ang dulot.
 
Taghiyawat taghiyawat taghiyawat!
san ka ba nag mula?
hulog ka ba ng dyos?
o balak mo akong gawin hulog ng dyos
una mukha plakda ang baba?

0 comments:

Post a Comment

KAIBIGAN! COMMENT MO, POST MO!